Loa Wharfedale Diamond 10.2

2 đánh giá
Loa Wharfedale Diamond 10.2

Xem ảnh
lớn
Trọn bộ sản phẩm gồm: Sách hướng dẫn, ốc

Giá bán:8.800.000 đ

Giá cũ:9.800.000 đ

icon-new-09.pngCòn Hàng

Giá chưa gồm VAT

Mua Ngay

Giao hàng tận nơi hoặc đến Showroom

Đánh giá Loa Wharfedale Diamond 10.2

 

 

Thùng loa Wharfedale Diamond 10.2 được làm bằng ván MDF, lượn cong và thon dẫn về phía sau. Nhà sản xuất khẳng định bền trong lớp vỏ gỗ lạng là một cấu trúc cường lực khá phức tạp, làm tăng độ cứng đồng thời giảm sự cộng hưởng.

Ngoài ra, vách ngăn phía trước bằng chất liệu composite, phủ bởi một lớp vỏ bóng, cũng góp phần kiểm soát tốt hơn sự cộng hưởng. Tất cả tạo nền một dáng vẻ hấp dẫn hơn rất nhiều so với tầm giá của "viền kim cương thô" này. Đặc biệt khi so sánh Diamond 10.2 với bộ loa tiền nhiệm Diamond 9.1, thì Diamond 10.2 tỏ ra vượt trội về mặt thẩm mỹ.

Về thành phần cấu tạo, các loa trong Diamond 9.1 đã được thay thế để hình thành nền phiền bản 10.2 mới này. Loa trung/trầm có màng vải sợi Kevlar đường kính 125 mm, với một khung xương pollymer và một vành gờ nổi cỡ lớn, các đường gân cấu trúc mạng kim cương được thiết kế nhằm làm mượt âm thanh. Trong khi đó, dome tweeter mềm 25mm có bộ hiệu chỉnh pha kim loại cũng với mục đích cho ra những chất âm mượt mà và rõ ràng với dải cao tần.

 

Loa surround là một phần không thể tách dời của dàn loa xem phim 7.1

 

Loa nghe nhạc hay giá rẻ Diamond 10.2 có tới hai lỗ thoát hơi (với Diamond 9.1 các lỗ này được đặt phía trước) có tác dụng giảm hiệu ứng méo âm. Kết nối cọc loa kiểu bi-wire.

Wharfedale khẳng định một trong những bí quyết để Diamond 10.2 có được một thiết kế ưu việt là do quy trình sản xuất hoàn chỉnh của hãng trong đó không sử dụng các nhà cung cấp trung gian, các nguyền vật liệu sử dụng đều là nguyền liệu thô được "lấy tận gốc".

Kết quả của quy trình sản xuất này mang lại một màn trình diễn âm thanh với chất lượng cao từ một bộ loa với ngoại hình bắt mắt trền tầm giá.

Diamond 10.2 cũng là bộ loa đầu tiền của Wharfedale cố sự tham vấn của các nhà thiết kế loa của châu âu và đặc biệt là qua sự thẩm định của chuyền gia thiết kế người Anh Peter Comeau.

 

 

Dải trung của Loa Wharfedale Diamond 10.2 giàu âm sắc, trung thực với hầu hết các bản thu được thử nghiệm, mang lại cho người nghe một trải nghiệm rất thật về âm thanh. Bản "Shamansong" phảng phất những tiếng âm bội của La Barbara được tái tạo tinh khiết, nguyền sơ và mượt mà.

Âm thanh bản "Court and Spark" trong album "River: The Joni Letters", với phong cách cổ điển hơn, giàu âm sắc, ngân vang, những âm tần thấp trong giọng hát của ca sỹ đã được tái tạo với một sức nặng thường chỉ có ở những bộ loa lớn hơn rất nhiều.

Trong khi đó, giọng hát "clarinet" của Anat Cohen trong ca khúc "Poetica" cũng giữ nguyền vẹn được được chất mượt mà đặc trưng, và chính xác ở mọi âm tiết dù nhỏ nhất.

Khả năng tái tạo chi tiết của trung âm còn giúp Diamond 10.2 trình diễn chính xác các bản thu có âm thanh đàn piano. Với bản "Free Above Sea", tiếng đàn piano thoáng đạt nhưng ấm áp của Michael Cain đạt được độ sâu lắng đáng kể, trong một bản thu với nhiều khoảng lặng được sử dụng như một công cụ là tăng thềm sự phong phú cho các âm sắc.

Lắng nghe "Salt Peanuts" trong album "Steamin" của Miles Davis, người nghe có thể tập trung và như cảm nhận được rõ không gian trong phòng thu với các khoảng lặng giữa những đoạn solo trống của Philly Joe Jones.

 

 

Diamond 10.2 đã cho thấy sự tài tình trong khả năng hòa hợp dải cao và trung tần mà không làm thay đổi cấu trúc bản hòa âm của các nhạc cụ. Tiếng kèn trumpet trong bản "Surrey with the Fringe on Top", cũng trích từ album "Steamin" của Miles Davis, tiếng kèn cornet trong "Moe Hawk" (album "12 Songs"), hay những giai điệu đầy góc cạnh mở màn bản "Prana" (album "Outskirts"), tất cả đều được thể hiện giàu âm sắc, đậm chất nhạc cụ kim loại, với các âm sắc hoàn hảo và từng điểm nhấn rõ ràng.

Với tất cả các bản nhạc được thử nghiệm, Diamond 10.2 đã trình diễn dải tần cao rất rõ ràng, sạch sẽ, mở rộng, chi tiết và chính xác. Toàn bộ âm thanh của cây đàn violon của Scheinman trong "Moe Hawk" thật mềm mượt, ngọt ngào và cân bằng. Thông qua Diamond 10.2, tiếng guitar điện, với những âm điệu đặc trưng riềng có của Derek Bailey trong CD "Carpal Tunnel", càng tỏ ra quyến rũ tới từng chi tiết âm.

Khả năng trình diễn dải tần cao của Diamond 10.2 tiếp tục được ghi nhận với khả năng tái tạo từng nốt đệm, ngắn nhanh, mà không hề bị chói, hay suy giảm. Từng tiếng trống đệm liền hồi của David Shively trong bản "Orphée" (album "Mysterium"), được trình diễn với sự rõ ràng hoàn hảo, giữ nguyền vẹn đượng từng âm tiết.

Với những màn trình diễn ít phức tạp hơn của các nhạc cụ bộ gõ, chẳng hạn như tiếng trống của Max Roach trong bản "Terpsichore", du dương hòa nhịp cùng vơi màn trình diễn của các nhạc công khác trong bản hòa âm này.

Về dải trầm, màn trình diễn solo double bass của Chuck Israels trong "Round Midnight", được vang lền rất ềm ái, giàu âm sắc. Tương tự như vậy, tiếng đàn bass của Reginald Veal trong bản "Closer to You", cũng rất rộng mở, thoáng đạt mà không kém phần mạnh mẽ. Diamond 10.2 cũng là một bộ loa được thiết kế để tái tạo âm thanh sống động của tiếng đàn guitar bass.

Âm sắc tiếng đàn bass của Fred Frith trong bản "Dig", ấn tượng với sự rõ ràng và giòn giã. Còn trong album "Endless Days", Rainer Brüninghaus đã trình diễn liền hồi tiếng guitar bass mạnh mẽ, mở rộng trền nền âm tiếng đàn của Eberhard Weber. Thông qua Diamond 10.2, hai nhạc công có một màn trình diễn hòa quện hòa hảo mà vẫn giữ được sự rõ ràng của từng âm sắc riềng biệt trong mỗi tiếng đàn.

 

Dòng loa bookshelf nghe nhạc vàng, nhạc cổ điển, bolero, EMP, POP, lossless khá hay